HazArd

สวัสดีครับทุกคน

HazArd ยินดีตอนรับ

สมัครเว็ปกันหรือยัง ถ้ายัง สมัครเลย

ใครที่สนใจเข้ากิล HazArd ก็สมัครเข้ามากันเลยครับ

เน้นคนออนบ่อย ขยันเวล รักเพื่อนจริงไม่ทิ้งกัน เชิญครับ

Clan HazArd


    Trick ว่าด้วยเรื่อง กำลังภายนอก กำลังภายใน การหลบหลีก และ คริติคอล

    Share
    avatar
    ChewChew
    Admin
    Admin

    จำนวนข้อความ : 27
    Points : 79
    Join date : 17/02/2011
    Age : 28

    Trick ว่าด้วยเรื่อง กำลังภายนอก กำลังภายใน การหลบหลีก และ คริติคอล

    ตั้งหัวข้อ by ChewChew on Sun Feb 20, 2011 5:50 pm

    ว่าด้วยเรื่องแบบนี้
    กำลังภายนอก (กายภาพ )
    หมายถึง Atk หรือพลังโจมตี ในบรรดา เกมส์ MMORPG ทั่วไป
    ให้สังเกต จากสกิลที่เขียนว่า ทำลายภายนอก
    ได้จากการอัพค่า
    กำลัง: +0.5 ต่อ 1 กำลัง (STR)
    ว่องไว: +0.25 ต่อ 1 ว่องไว (DEX+STR+Atk_Dodge+Cri_rate)


    กำลังภายใน (เวทมนต์ )
    หมายถึง MAtk หรือพลังโจมตีด้วยเวทย์มนต์ ในบรรดา เกมส์ MMORPG ทั่วไป
    ให้สังเกต จากสกิลที่เขียนว่า ทำลายภายใน
    ได้จากการอัพค่า
    ตบะ: +0.5 ต่อ 1 ตบะ (INT+MAX_mp)
    โชค(ปราณ): +0.25 ต่อ 1 โชค(ปราณ) (DEX+INT+MAtk_Dodge+Cri_rate)


    *ทั้งสองรูปแบบ ป้องกันหรือลดความแรง ด้วย ป้องกัน เหมือนกันทั้งคู่
    พลัง
    ป้องกัน ได้จาก +1 ต่อ เลเวล และของที่ใส่อยู่กับตัว

    โจมตีแรง
    หมายถึง Critical rate หรืออัตราคริติคอล
    ซึ่งแบ่งข้อมูลออกเป็น 4 บรรทัด แยกเป็น 2 ประเภท เมื่อเอาเม้าท์ไปชี้ตรงตัวเลข
    ประเภทกำลังภายนอก
    บรรทัดแรก (Critical Atk rate) หมายถึง อัตราการติด คริติคอล ของการโจมตีกำลังภายนอก คิดเป็น %
    ได้จาก ความว่องไว คูณด้วย 0.1%
    บรรทัดที่สอง (Critical Atk Damage) หมายถึง ความแรงที่เพิ่มขึ้นเมื่อเกิด คริติคอลการโจมตีภายนอก คิดเป็น %
    ได้จาก กำลัง (ทางด้านซ้าย) คูณด้วย 0.05%
    ประเภทกำลังภายใน
    บรรทัดที่สาม (Critical MAtk rate) หมายถึง อัตราการติด คริติคอล ของการโจมตีกำลังภายใน คิดเป็น %
    ได้จาก โชค (ปราณ) คูณด้วย 0.1%
    บรรทัดที่สี่ (Critical MAtk Damage) หมายถึง ความแรงที่เพิ่มขึ้นเมื่อเกิด คริติคอลการโจมตีภายใน คิดเป็น %
    ได้จาก โชค (ปราณ) คูณด้วย 0.05% ขอแก้ไขส่วนนี้นะครับเดิมเป็น ตบะ จริงๆ แล้วเป็น โชค ทั้งอัตราการโดนและความแรงคริติคอล

    *เพราะฉะนั้น ตัวเลขที่แสดงในช่องทางด้านขวาของ โจมตีแรง หมายถึง
    อัตราการเกิดคริติคอลอย่างเดียว ส่วนเรื่องความแรงที่เพิ่มขึ้นต้องเอาเม้าท์ไปชี้ที่ตัวเลขเพื่อดูข้อมูลย่อยอีกที


    หลบหลีก
    หมายถึง การหลบหลีก แบ่งออกเป็น 2 ประเภทเหมือนกัน
    หลบหลีกการโจมตีจากการโจมตีภายนอก ได้จาก ว่องไว คูณด้วย 0.1%

    หลบหลีกการโจมตีจากกำลังภายใน ได้จาก โชค (ปราณ) คูณด้วย 0.1%

    *ตัวเลขที่แสดงในช่องดานขวาของ หลบหลีก นั้นคือ
    การเอาทั้ง 2 ประเภทมารวมกัน ส่วนจะหลบอะไรได้นั้นต้องเอาเม้าท์ไปชี้เอง


    แถมอีกนิดละกัน เกี่ยวกับการเลี่ยง และการถ่ายพลัง

    เลี่ยง (กายภาพ)
    หมายถึง โบนัสการป้องกันแบบพิเศษทางกายภาพ แบ่งเป็นฝ่ายรุกและฝ่ายรับ
    ฝ่ายรับ
    บรรทัดแรก หมายถึง โอกาสสำเร็จที่จะเกิดสภาวะเลี่ยง เมื่อโดนโจมตีกายภาพ คิดเป็น %
    บรรทัดที่สอง หมายถึง การหักล้างความเสียหายจากการโจมตีทางกายภาพเมื่อเกิด
    สภาวะเลี่ยงคิดเป็น %
    ฝ่ายรุก
    บรรทัดที่สาม หมายถึง % ในการหักล้างโอกาสสำเร็จการเกิดสภาวะเลี่ยงทางกายภาพของฝ่ายที่ถูกโจมตี

    กำลังหรือถ่ายพลัง (เวทย์มนต์หรือกำลังภายใน)
    สถานะที่อยู่ทางด้าน ขวาล่าง หมายถึง โบนัสการป้องกันแบบพิเศษจากกำลังภายใน แบ่งเป็นฝ่ายรุกและฝ่ายรับ
    ฝ่ายรับ
    บรรทัดแรก หมายถึง โอกาสสำเร็จที่จะเกิดสภาวะเลี่ยง เมื่อโดนโจมตีกำลังภายใน คิดเป็น %
    บรรทัดที่สอง หมายถึง การหักล้างความเสียหายจากการโจมตีจากกำลังภายในเมื่อเกิด
    สภาวะเลี่ยงคิดเป็น %
    ฝ่ายรุก
    บรรทัดที่สาม หมายถึง % ในการหักล้างโอกาสสำเร็จการเกิดสภาวะเลี่ยง จากการถูกโจมตีด้วยกำลังภายใน ของฝ่ายที่ถูกโจมตี

    *ทั้งหมดนี้ยังไม่นับรวม แต้มที่ได้จากการเรียนสกิลติดตัวของแต่ละอาชีพ

      เวลาขณะนี้ Thu Aug 17, 2017 2:43 pm